Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Một chút suy nghĩ về tình iu tuổi trẻ

Tuổi trẻ nhiệt huyết và bồng bột, xung quanh đó có những mối tình có hạnh phúc, có đổ vỡ. Đó vừa là chiêm nghiệm đáng quý vừa là những kỉ niệm theo ta đến mãi sau này.

Tớ đã có một vài mối tình suốt từ lúc bập bẹ đến bây giờ, mỗi một cuộc tình lại kết thúc theo một cách khác nhau. Có cái khiến tớ mỉm cười mỗi khi nhớ lại, có cái thì làm tớ chạnh lòng đến tận bây giờ. Thi thoảng, có chút thời gian tớ cũng lãng mạn một chút, ngồi suy nghĩ về tương lai sau này mình sẽ cưới một người vợ như nào xong lại thẩn thơ lơ mơ một lúc. Thực sự mà nói, tình yêu là một cảm xúc rất rất kì lạ. Đây là thứ duy nhất có thể khiến ta xếp trên những động vật chỉ biết đến bản năng khác. Nó thực sự có thể khiến tớ thay đổi một cách chóng mặt theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực nhưng cũng đã cho mình nhiều bài học đáng nhớ trong đời.

Tớ đã từng thấy hai người mới gặp nhau được một vài ngày, mặc dù rất có cảm tình, nhưng chưa kịp tìm hiểu xem đối phương thực chất là người ra sao, quan điểm sống của họ thế nào, thói quen của họ là gì, đã vội vã lao vào tình yêu, rồi chẳng mấy chốc lại xem nhau như người xa lạ. Họ hay bỏ qua việc tìm hiểu mà đã nhận lời ở bên, đây cũng là ảnh hưởng từ nhiều phía nhưng đa phần do quá trình trưởng thành gây nên. Yêu một người là một khoảnh khắc, nhưng để ở bên một người lại là cả một quá trình dài. Vậy nên đừng yêu quá vội vàng. 

Một số khác thì lại lười yêu, họ thực sự khao khát yêu và muốn được yêu tuy nhiên họ lại không muốn thay đổi thói quen thường ngày của mình, thông thường do sự hài lòng về bản thân hiện tại hoặc do bận bịu với công việc. Ngược lại với trường hợp ở trên, căn bệnh lười yêu khá là nghiêm trọng dưới góc nhìn của tớ. Nó khiến cho họ trở nên cực kì độc lập, dễ dàng buông bỏ những thứ họ cho là không cần thiết thế nên những mối quan hệ xung quanh họ cũng không ngoại lệ cũng dễ dàng bị xếp xó bất cứ lúc nào. Nói chung, tớ thấy tình trạng lười yêu chỉ càng làm ta lý trí hơn, khép kín hơn.

Còn một trường hợp nữa, là khi con người ta quá để ý đến việc có xứng đôi với người kia hay không. Thực ra, lối suy nghĩ này có một phần tốt vì nó giúp ta nhìn lại bản thân để thay đổi, chỉnh sửa thậm chí tiến bộ hơn để theo kịp đối phương nhưng rất nhiều người lại biến nó thành lý do để từ bỏ việc tiếp tục theo đuổi nửa kia. Điều này hoàn toàn không đúng, một khi đã yêu nhau thì việc xứng đôi không quan trọng nữa. Lời khuyên ở đây là cứ yêu thôi, đừng suy nghĩ nhiều.

Tình iu thì khó đoán, cuộc đời thì ngắn tẹo, tuổi trẻ thì chỉ có chục năm. Hãy thoải mái iu đương khi còn còn có thể, suy nghĩ nhiều làm chi cho mệt.

Tác giả: Chuột lang lúc lắc


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!


Nhận xét