Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Gửi cho cậu - mối tình đầu của tôi

Mối tình đầu có lẽ luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người. Cho dù là êm đẹp hay dang dở, đâu đó trong trái tim ta vẫn luôn cất giữ để rồi đến một lúc bất giác nhớ về.

Tớ và cậu quen nhau khi chúng mình 14 tuổi. Cậu là người đầu tiên cho tớ biết phân biệt giữa rung động và tình yêu. Thứ tình cảm ấy thật nhẹ nhàng trong trẻo, đôi khi có lúc dại khờ và thơ ngây.

Thời gian bẵng qua cũng đã hơn 6 năm, cùng trải qua đủ những thăng trầm trong cuộc sống. Tớ và cậu vẫn quyết định tiếp tục đồng hành cùng nhau. Chẳng vì lý do gì, cũng không có quá nhiều niềm tin và hy vọng, chỉ đơn giản là chúng mình vẫn chưa thể quên được nhau và còn thương nhau quá nhiều. 

Những tình cảm, ấn tượng, hình ảnh và sự rung động mỗi khi tớ nghĩ về cậu vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Cậu là chàng trai đặc biệt trong trái tim tớ. Dường như tớ đã từng lấy cậu là quy chuẩn cho mọi sự hoàn hảo trong cuộc sống. Thậm chí, cậu còn trở thành khuôn mẫu cho những thước đo khi tớ đánh giá về một người con trai khác. Tớ đã từng nghĩ rằng chỉ cần mình cố gắng thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua… Vậy mà… 

Tớ và cậu lựa chọn dừng lại không phải vì hết yêu. Ngược lại, còn yêu nhau rất nhiều. Chúng mình cũng đều rất cố gắng cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ này. Thế nhưng, khoảng cách đã kéo cả hai ngày một xa hơn… Những đứa trẻ tuổi 14 ngày ấy giờ đây đã đôi mươi. Tớ chợt nhận ra cả hai đã thay đổi quá nhiều. Vậy mà trong ký ức của tớ chỉ có hình bóng của cậu năm xưa. Tớ đau lòng vì hóa ra chính người yêu của tớ mà tớ cũng chẳng hiểu gì nhiều. Có lẽ đó là lỗi của tớ không được ở bên cạnh cậu, không được chăm sóc cậu khi cậu ốm, không được ôm lấy cậu khi cậu buồn. Và cậu cũng vậy.

Lỗi của chúng ta - những người yêu nhau nhưng không chọn ở bên nhau.  

Tớ không thể vượt qua sự đau buồn và nhớ thương về cậu mỗi ngày. Tớ sợ cảm giác cô đơn và bơ vơ khi cậu nói câu chào tạm biệt sau những lần gặp. Tớ không đủ dũng cảm và mạnh mẽ vượt qua để đợi cậu được hết quãng đường phía trước. Tớ đã khóc rất nhiều. Tớ chưa từng hết yêu cậu.

Bức ảnh này, cậu còn nhớ không? Chắc là chỉ có hai đứa mình hiểu.

Trong bức ảnh có tớ và cậu: chàng trai và cô gái tuổi 14 năm ấy. Tớ vẫn luôn trân trọng cậu và những tháng ngày mình bên nhau. Bởi vì, cậu - mối tình đầu của tớ sẽ mãi là một phần trong thanh xuân đã qua.

Tác giả: Giang Thảo


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy cứ bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions giải đáp nhé!

Nhận xét