Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Tôi muốn làm "siêu nhân"

- Con muốn làm siêu nhân mẹ ạ!

- Thế con là siêu nhân gì nào?

- Con thích là siêu nhân đỏ đứng ở giữa. Vì siêu nhân đỏ có sức mạnh “khủng” nhất ạ!

Thuở bé ai cũng có một ước mơ thần tiên, đứa thì muốn làm siêu nhân mạnh mẽ, đứa lại muốn làm công chúa, hoàng tử. Trí tưởng tượng phong phú ngập tràn trong thế giới muôn màu của trẻ thơ. Mỗi ngày mang trong mình một mơ ước, thích thì tưởng tượng, thích thì tự phong cho mình là “siêu nhân” mà chẳng lo nghĩ điều gì.   

Lớn hơn chút nữa, đứa trẻ ấy lại có một loạt những ước mơ được trở thành các hình tượng thực tế hơn, chúng muốn làm họa sĩ, muốn trở thành phi hành gia, muốn là chú cảnh sát… 

Những mộng mơ đó trải qua năm tháng, bay theo thời gian, rồi cũng phai nhạt dần. Sự thực tế lại ngày càng thực tế hơn. Ước mơ từ thuở bé không còn nguyên vẹn một màu hồng, những khó khăn vấp ngã trong cuộc sống đã xóa nhòa ranh giới giữa mơ ước và hiện thực. 

Khi ta trưởng thành, trí tưởng tượng bay xa ngày một bị lấp đi bởi sự lo toan bộn bề trong cuộc sống. Những người trẻ ngày ngày bận rộn với công việc, học tập, deadline. Ta dần quên đi ước mơ của bản thân, đôi khi không đủ tự tin mơ ước vì nghĩ tới rào cản và gian khó phía trước, sợ rằng sẽ không thể gánh vác và thực hiện được như những gì mình mong đợi. Cứ thế mà để dòng đời tự xô đẩy, không đoái hoài tới đích đến. Sống không còn ước mơ, sống vô định trong sự hối hả và tấp nập của cuộc đời.

Thế nhưng, đâu ai có thể cấm chúng ta tiếp tục mơ ước! Tuổi trẻ luôn đi đôi với nhiệt huyết và năng lượng, nhưng cái hạn chế đó là thiếu kinh nghiệm. Cho nên nếu có vấp ngã thì cũng là điều đương nhiên thường tình, có thất bại thì mới có thành công!

Vì vậy, hãy cứ là “siêu nhân”!

Hãy dừng lại đôi chút để hỏi lòng mình rằng đâu là đam mê thật sự và niềm yêu mà tâm trí ta luôn hướng đến mỗi ngày. Khám phá xem “siêu nhân” của bạn hiện tại là gì, bạn là ai, bạn yêu thích điều gì, bạn mong muốn gì? Đừng ngần ngại chối bỏ những sở thích và hoài bão mà ta hằng nung nấu. Đừng sợ rằng ta không làm được, chỉ sợ rằng ta không dám làm. Đừng để những khát khao cháy bỏng bị dập tắt bởi nỗi tự ti, mặc cảm và sự lười biếng.

Tuổi trẻ hãy luôn giữ trong mình khát vọng, dám mơ ước và dám thử thách, bởi nếu ta không thực hiện bây giờ thì sẽ không còn nhiều cơ hội sau này. Không thử ngay thì sao biết đúng hay sai để có thể sửa chữa kịp thời? Tuổi trẻ được phép sai, để từ đó trưởng thành và vững vàng. 

Tôi muốn làm “siêu nhân” - Tôi muốn thực hiện ước mơ của mình! Hãy luôn trân trọng và nâng niu ước mơ của bản thân để biến nó thành hiện thực!

Đó cũng chính là động lực để chúng tôi đến với nhau và cùng làm nên Blog Youth Confessions. Chỉ đơn giản vì chúng tôi đam mê, yêu viết, mong muốn được chia sẻ, lan tỏa và tâm sự. Tôi mong rằng các bạn cũng sẽ như vậy! 

Tác giả: Giang Thảo


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét