Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Vì sao bạn vẫn chưa tìm được nửa kia của đời mình?

Sao xung quanh mình ai cũng có đôi, mà mình tôi vẫn đơn côi thế này… Nếu bạn thực sự chưa có ai để nắm tay mùa Valentine thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây, để xem liệu có điều gì khiến bạn vẫn chưa tìm được nửa kia của đời mình không nhé!

Bạn quá kì vọng vào hình tượng của nửa kia?

“Mẫu hình lý tưởng của anh là gì?”, “Em thích người yêu em là người như thế nào?”…

Đây hầu như là những câu hỏi mà chúng ta bắt gặp hàng ngày trong cuộc sống, đó là một tiêu chuẩn, là thước đo để đánh giá và có cái nhìn đầu tiên về hình mẫu người yêu lý tưởng của bạn. Đôi khi chúng ta kì vọng quá cao, đặt quá nhiều tiêu chuẩn sẽ càng làm cho sự lựa chọn của bạn giới hạn lại mà thôi. Những cô gái thích người yêu mình hoàn hảo như bước ra từ truyện ngôn tình, hay những chàng trai mong muốn người yêu mình đẹp và chuẩn chỉ trên từng centimet. Thế nhưng cuộc sống khác trong phim truyện, ai cũng có những khuyết điểm, những thiếu sót, điều đó lại chính là đặc điểm riêng biệt của mỗi người. Hãy thử chấp nhận những đặc điểm riêng biệt đó và tạo cho mình một cơ hội tìm hiểu nhau nhiều hơn. Điều đó chắc chắn là sẽ rất thú vị đó.

Bạn lo lắng quá nhiều về chuyện yêu đương?

Bạn lo lắng liệu tình yêu này có kéo dài lâu không? Liệu sau này còn có hợp với nhau hay không? Yêu nhau rồi thì biết bao nhiêu thứ khác phải lo nữa?

Đúng vậy, một khi bạn bắt đầu vào một mối tình thì bạn cũng phải tốn công, tốn thêm thời gian và tiền bạc vào đó. Những ai thường suy nghĩ đắn đo nhiều trong chuyện tình cảm là người hay lo xa, điều này vừa có mặt tốt lại vừa có mặt xấu của nó. Bạn đã bắt đầu biết lo cho bản thân, cho đối phương, cho tương lai của cả hai người, điều này cho thấy bạn đủ chín chắn trong nhận thức và hành động mình đang làm có thể ảnh hưởng đến sau này cho mối tình. Nhưng bạn sợ rằng khi yêu đương bạn bị gò bó, sợ xảy ra cãi vã và mang lại nhiều rắc rối, ưu tư, khiến cho bạn có một cảm giác bất an khi mọi chuyện chưa đâu vào đâu cả, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp ở hiện tại mà chuyện tình yêu thường mang đến. 

Hãy bớt lo lắng suy nghĩ lại, bước ra ngoài kia, tìm kiếm những thứ vui mới, những điều tuyệt vời khiến cho chuyện tình cảm của hai bạn sẽ tốt hơn và để lại nhiều kỉ niệm đẹp hơn trong quãng thời gian thanh xuân. Yêu đương cũng là công cuộc, một khi bạn đã bỏ công thì đừng chấp nhận bỏ cuộc.

Đừng mải kiếm tìm người yêu mà quên đầu tư vào bản thân mình

Các cụ nhà ta ngày xưa đã có câu: "Gió tầng nào gặp mây tầng đó", đây là một trong những câu nói được nhiều người trích dẫn khi bàn về quan hệ tình cảm. "Gió" và "mây" đại diện cho năng lực, gia cảnh, kinh tế, bằng cấp và cả tâm hồn mỗi người. Trong tình yêu, câu này có nghĩa địa vị, kinh tế, học vấn, tâm hồn của bạn ở đâu, sẽ có người tương xứng như thế.

“Em thích anh này mà ảnh hoàn hảo quá liệu em có với tới không?”, “Cô ấy giỏi quá, mình sao dám tỏ tình được?”…

Thay vì tìm kiếm một người, bạn hãy trở nên đặc biệt và quan trọng để người khác tự tìm đến bạn. Bạn sẽ rất mất công nếu cứ mãi theo đuổi một hình bóng quá hoàn hảo mà quên đi chính bản thân mình. Luôn nhớ rằng phải yêu thương chiều chuộng chăm chút cho bản thân mình trước đã rồi mới đến người tiếp theo. Ai cũng muốn người yêu mình phải hoàn hảo, phải giỏi giang, thành đạt vậy nên hãy biến điều đó thành bản thân mình. Các cụ dạy không bao giờ sai đâu, người hữu duyên ắt sẽ gặp.

Vậy nên hãy ưu tiên đầu tư cho bản thân nhiều hơn, vì khi bạn trở thành phiên bản tốt hơn của hiện tại thì chắc chắn sẽ có người đến với bạn một cách tự nhiên hợp tình hợp nghĩa.

Không nên quá vội vã trong chuyện tình cảm

“Đừng vì quá cô đơn mà nắm nhầm một bàn tay khác”

“Cũng đừng vì quá mong chờ mà ôm đại một bờ vai”

Chuyện tình yêu không phải một sớm một chiều là hai người sẽ tìm được đến nhau, hãy để cho thời gian làm nhiệm vụ của nó. Đừng thấy xung quanh mọi người ai cũng có đôi có cặp mà mình cô đơn rồi giơ tay nắm nhầm vào người không xứng đáng. Ông trời không cho ai cô đơn mãi mãi, rồi sẽ có người nắm tay bạn và đi đến hết quãng đời còn lại thôi.

Tác giả: Biu


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét