Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Tình đơn phương

Tình đơn phương là tình yêu của những người mạnh mẽ nhất bởi chỉ có họ mới dám hạnh phúc trong sự âm thầm. Câu chuyện về tình đơn phương thuở học trò chắc chắn ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời, hãy cùng Youth Confessions chiêm nghiệm nhé!

Hôm nay là sinh nhật tôi. Vui. Hạnh phúc. Trọn vẹn. Đó là 3 tính từ tôi có thể diễn tả về cảm xúc hiện tại lúc này. Nhưng có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu không nhận được cái tin nhắn từ Lãm - người tôi thích thầm suốt 3 năm học phổ thông cũng là người bạn tôi thân nhất trong quãng thời gian ấy. Thành thật, tôi đã không còn khiến tôi rung động nhưng sao dòng chữ: “Chúc Lam sinh nhật vui vẻ” cứ mãi nhảy múa trong trong tâm trí, kéo tôi trở về miền ký ức hơn 2 năm trước.
* * *
Lần thứ 5, tôi hẹn Lãm đi chơi nhưng không thấy mặt, tôi đã đợi hơn 3 tiếng và tôi biết Lãm cũng sẽ chắc chắn không đến vì đang bận rộn với cô nàng nào đó bất ngờ hẹn đột xuất, cậu ấy sẵn sàng cho mọi lời hứa với tôi vào sọt rác và sáng hôm sau lại nói với tôi những lý do y hệt với 4 lần trước. Nhưng hôm nay thì đặc biệt hơn: một ngày của tôi sinh nhật muốn dành trọn vẹn cho cậu ấy. Tôi thấy mình thật thảm hại quá, mang danh nghĩa bạn thân nhưng đến cả ngày sinh nhật tôi cậu ấy cũng chẳng thể để tâm tới.

Tuyệt nhiên, không một giọt nước mắt, cơn giận dữ không còn xuất hiện như cách nó cần có. Tôi không còn trong tâm thế chờ đợi, chỉ là tôi đang muốn dành thời gian kiểm điểm cho bản thân. Rõ ràng sự thể hiện tình đơn phương tôi dành cho cậu ấy nhiều đến nỗi mọi người xung quanh đều biết, duy chỉ một người không biết là Lãm. Nhóm bạn tôi vẫn thường hay trêu, cái tên Lam - Lãm đúng là duyên số trời định - chỉ thiếu mỗi ngã rẽ là thuộc về nhau. Câu nói đùa tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại chính xác vô cùng. 

Câu chuyện có lẽ sẽ chỉ thầm lặng kết thúc tại đó nhưng không ngờ rằng hình ảnh tôi đang ngồi đơn độc tại quán cà phê tôi đã nhờ chủ quán decor cho một chiếc bàn tiệc sinh nhật tuyệt đẹp được một tay săn ảnh nào đó bắt trọn. Ngay trong đêm đó, bức hình được phủ sóng trên mạng xã hội với những dòng tiêu đề đại loại nói về sự cô đơn của cô gái đợi chờ chàng trai trong vô vọng và chia sẻ của nhân viên về sự kiên trì của tôi. Dù đã cố gắng nhắn tin cho các chủ tài khoản xin gỡ bài, cũng thật khó để gói ghém được sự xấu hổ của tôi vào ngày hôm sau khi đến trường. Bạn bè ai nấy đều hỏi han tôi, người trêu đùa, người đồng cảm thương xót, người lại khuyên nhủ nên mạnh mẽ đưa ra hồi kết cho chương tình cảm này. 

Lãm không thể không biết. Cậu ấy tìm đến tôi, gắn theo bộ mặt rạng rỡ đến bất ngờ, rồi bất chợt nghiêm mặt nhìn tôi đầy nghiêm túc nói rành mạch từng chữ: “Cậu thích tớ lâu vậy, sao bây giờ mới nói, chúng mình thành đôi nhé, cậu cảm thấy thoải mái với mối quan hệ này sao?”. 

Câu nói khiến tôi như chết lặng. Một cảm giác khó tả đang cuồn cuộn dậy sóng trong tâm hồn tôi: sự chua xót. Cổ họng tôi đắng ngắt, hai gò má nóng bừng khó chịu, liếm môi khô rát, tôi trả lời đầy bình tĩnh: “Xin lỗi đấy là câu chuyện của 3 năm về trước, tình cảm tớ dành cho cậu dù nhiều đến đâu cũng kết thúc từ ngày hôm qua rồi”. Trước sự ngạc nhiên của Lãm, tôi xoay người vội vàng rời đi, cố nén giọt nước mắt chực trào, kéo theo biết bao cảm xúc vụn vỡ, sự tủi thân đè nén tôi đã cố giấu suốt thời gian qua.

Lần đầu tiên tôi mới hiểu suy đến cùng thứ đắng nhất không phải là thuốc, đó là sự tủi nhục, thứ đẹp nhất không phải là dung mạo bên ngoài, cái hơn cả chính là tâm hồn. Tôi thầm cảm ơn cô bạn gái đã hẹn Lãm đi chơi để khiến cậu ấy bỏ rơi tôi vào buổi tối hôm ấy, để tôi hiểu được cái tôi thích ở Lãm chắc gì đã là tình yêu hay đó chỉ đơn thuần là sự thương hại một người đã ngóng trông thứ tình cảm dài suốt ngần ấy thời gian.

Tác giả: Sophia


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy cứ comment ở phía dưới bài viết để Youth Confessions giải đáp nhé!

Nhận xét