Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

4 công thức giải tỏa cảm xúc hỗn loạn rối bời đừng nên bỏ qua!

Đã bao giờ bạn có cảm xúc hỗn loạn rối bời không biết nên đi về đâu chưa? Tuổi trẻ của mình đã rất nhiều lần cảm thấy quay cuồng trong mớ hỗn tạp về cảm xúc, mình từng không biết mình nên làm gì và phải làm gì. Sau nhiều lần vấp ngã, mình đã rút ra được 4 công thức giải tỏa cảm xúc hữu ích, đừng bỏ qua nhé!

Vì sao lại có cảm xúc hỗn loạn rối bời?

Cảm xúc hỗn loạn rối bời

Cảm xúc hỗn loạn rối bời xuất hiện rất nhiều ở người trẻ tuổi hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng hầu hết bắt nguồn từ áp lực cuộc sống khiến chúng ta phải suy nghĩ quá nhiều.

Những suy nghĩ ấy lần lượt chồng chéo lên nhau và bạn không thể giải quyết hết cùng một lúc. Bạn thậm chí không biết phải đi từ đâu để ổn thỏa mọi khúc mắc ấy. Từ đó mà bạn cảm thấy lo toan bộn bề, mọi thứ dường như rối tung như một chiếc lò xo. Thậm chí bạn có thể bật khóc ngay khi ấy. Vậy làm gì để giải tỏa những cảm xúc hỗn loạn rối bời ấy trong bạn?

4 công thức giải tỏa cảm xúc hỗn loạn rối bời bạn không nên bỏ qua!

#1. Khóc nếu bạn cảm thấy muốn

Hãy khóc nếu bạn muốn

Hãy khóc đi, khóc thật nhiều nếu bạn muốn. Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ và cố nín trong lòng khi mọi thứ quá bộn bề và đang trực trào ra ngoài. Sau khi đã khóc xong, dám chắc rằng cảm xúc của bạn được giải tỏa tối thiểu là 50% đấy!

#2. Tìm một người để tâm sự

Tìm người tâm sự để giãi bày cảm xúc

Một điểm mạnh và cũng chính là điểm yếu của tuổi trẻ đó là cái tôi quá lớn. Chính vì vậy đôi khi các bạn thường không dám tỏ ra yếu đuối và gục ngã trước một ai khác dù chỉ là trong phút giây. Tuy nhiên, hãy học cách giãi bày và chia sẻ, đặc biệt là khi đã quá mệt mỏi trong tinh thần.

Hãy tìm một người mà bạn cảm thấy đủ tin tưởng để gần gũi, hãy chắc chắn rằng họ thấy hiểu được bạn và sẵn sàng ngồi nghe bạn giãi bày. Sau khi bạn kể hết ra những khúc mắc trong lòng, thì đó cũng là lúc bạn cảm thấy những rối bời ấy được giảm nhẹ đi một nửa chia cho người đối phương đang nghe bạn. Vì lúc này họ cũng suy nghĩ, thấu hiểu và vượt qua cùng bạn.

#3. Liệt kê lần lượt từng khúc mắc

Liệt kê lần lượt từng khúc mắc

Hãy kiếm một tờ giấy hoặc bất kỳ dụng cụ nào để liệt kê từng khúc mắc trong lòng bạn ra.  Sau khi viết ra thành 1 list những việc chưa thể tháo gỡ và cần phải giải quyết, bạn nên bình tĩnh nhìn lại một lượt để định hình rõ ràng những công việc đó. Cuối cùng, sắp xếp lại danh sách đó lần lượt từ trên xuống dưới, cái nào giải quyết trước, cái nào làm sau, dần dần bạn sẽ hoàn thành "sạch sẽ" những công việc ấy và cảm xúc được gỡ rối đúng không nào!

#4. Hỏi bản thân muốn gì

Hỏi bản thân mình muốn gì

Áp lực cuộc sống chồng chéo đè nặng khiến bấy lâu nay bạn đã quên mất hỏi bản thân mình muốn gì và thích gì. Chính vì vậy mà trong khi cảm xúc rối bời không biết nên đi đâu về đâu như này thì việc hỏi bản thân lại là điều vô cùng cần thiết.

Biết đâu rằng đã từ lâu bạn không có thời gian xem một bộ phim mình thích, không được đi mua sắm cho mình bộ quần áo đẹp, không được ngủ một giấc thật đã... Hãy thử nhìn lại mọi thứ, hãy nhớ lại và tập lại cách yêu chính bản thân mình rằng đã lâu nay bạn đã dành cho bản thân mình được làm điều mình thích chưa. hay chỉ cặm cụi xoay quanh mớ công việc hỗn độn?

Bạn đã dành cả một quãng thời gian quá dài để giải quyết công việc rồi. Giờ là lúc để tinh thần được giải tỏa một chút đúng không nào! Đừng ngại bỏ ra 2-3 tiếng hoặc nguyên một buổi để làm điều mình muốn và nuông chiều bản thân nhé, bạn đã quá mệt mỏi rồi!

Trên đây là chia sẻ về 4 công thức giải tỏa cảm xúc hỗn loạn rối bời dành cho các bạn đang gặp phải. Đừng để cảm xúc ấy dày vò đau khổ quá lâu. Hãy mạnh mẽ lên và yêu bản thân mình thật nhiều nhé!

Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình viết về điều gì thì hãy cứ comment ở phía dưới bài viết để Youth Confessions giải đáp nhé!

Giang Thảo

Nhận xét