Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Công việc và sức khỏe - Đánh đổi hay chấp nhận?

Công việc và sức khỏe - rốt cục đâu mới là những điều đúng đắn mà ta - những người trẻ tuổi nên theo đuổi? Cố gắng hết sức ở tuổi trẻ, đánh đổi thanh xuân cho công việc hay cân bằng cuộc sống chấp nhận bỏ qua vài cơ hội để giữ gìn sức khỏe cho bản thân mình. Câu trả lời nằm ở chính bạn! Hãy cùng Youth Confessions khám phá nhé!

Đọc xong tin tức của một cô gái trẻ đã ra đi ở tuổi 24 trên bàn làm việc vì kiệt sức ở Nhật. Tôi bỗng thấy một cảm giác nhói đau ở trong lòng. Không biết tự bao giờ, chúng tôi đã trở thành một phần trong cái guồng quay khổng lồ của xã hội, lặp đi lặp lại từ 8h sáng đến 5h chiều. Lao động là một phần của cuộc sống, không thể tách rời, không thể thay đổi cũng không thể bỏ. Có một sự thật rằng có lao động thì mới có ấm no, có hạnh phúc và có sự phát triển. Nhưng đôi khi ta lại quên mất mục đích của việc này là để đảm bảo cho chính sự sống của bản thân - thứ mà họ đang bòn rút quá nhanh để đổi lấy tiền bạc và địa vị để rồi gục ngã lúc nào không hay. 

Nhiều bạn trẻ ngày nay mỗi ngày vẫn làm việc tới đêm muộn. Hàng ngày lên trường vào sáng sớm, đi làm vào buổi chiều và tăng ca vào buổi tối, đặc biệt với những người làm truyền thông, có khi 2-3 giờ sáng họ vẫn đang miệt mài với những dự án để sao cho kịp tiến độ và làm vừa lòng khách hàng. Có những thứ phải chấp nhận đánh đổi như vậy vì ta đâu thể từ chối, trách nhiệm công việc không cho phép vì ngoài kia biết bao con người cũng đang vật lộn như vậy. Nhưng dù là vì mưu sinh hay vì đam mê, chúng ta đều đang bỏ rơi sức khỏe.

Vẫn biết con người luôn phải đối diện với những khó khăn, nhưng sức khoẻ không bao giờ có thể là thứ được mang ra trao đổi. Chúng ta kiếm tiền để có cuộc sống tốt đẹp hơn, làm việc để thực hiện ước mơ và khám phá bản thân, nhưng không phải để lãng phí sinh mạng quý báu. Muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng ta cần yêu thương, tôn trọng và biết chăm lo đến sức khoẻ bản thân. Công việc dù quan trọng đến  thế, nhưng lại chẳng đáng để ta bạt mạng như vậy. 

Những năm tháng tươi đẹp vẫn đang chờ ở phía trước, hãy cân bằng cuộc sống hài hòa giữa công việc và sức khỏe một cách hoàn hảo như sự cân bằng của âm dương vậy. Không phải lúc nào mọi việc cũng như ta muốn nhưng hãy cố gắng để có thể thu xếp dành thời gian cho bản thân bạn nhé!

Chăm chỉ và chịu khó, hãy tiếp tục cống hiến nhưng đừng quá hi sinh. Để có thể tiếp tục gắn bó lâu dài với công việc trong tương lai hành trang mà ta cần chắc chắn là sức khỏe dẻo dai và yêu lấy chính bản thân mình. Hãy ngã trên những bậc thang bước tới sự thành công để rồi vươn dậy mạnh mẽ, tiếp tục đi trên con đường đó chứ đừng gục ngã trên bàn làm việc bạn nhé!

Tác giả: Chuột lang lúc lắc


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Nếu bạn muốn đóng góp cho blog hay đang gặp phải khúc mắc nào cần giải đáp thì hãy bình luận ở đây để Youth Confessions thực hiện nhé! 💗