Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Bật mí 6 tips ăn Tết mà vẫn “da sáng, dáng thon”

Tết đến xuân về, nhà nhà quây quần bên mâm cơm đầm ấm. Thế nhưng bạn vẫn đang lo lắng về cân nặng của mình sẽ “tăng không phanh” sau dịp Tết? Vậy thì hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu ngay 6 tips ăn tết mà vẫn “da sáng, dáng thon” nhé!

1. Ăn ít bánh chưng 

Bánh chưng từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa truyền thống mỗi khi Tết đến xuân về. Thế nhưng ít ai biết đây lại là tác nhân hàng đầu làm chúng ta tăng cân nhanh chóng.

Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này là gạo nếp, đậu xanh, thịt heo nên nó chứa rất nhiều hàm lượng tinh bột và chất béo. Nếu ăn liên tiếp trong nhiều ngày, bánh chưng, bánh tét sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ nhiều chất béo bên cạnh lượng calo nạp vào vô cùng nhiều, dẫn đến việc tăng cân khó kiểm soát. Vì vậy, hãy hãy giảm khẩu phần bánh chưng và thay thế bằng những món như gà luộc hay giò sẽ giúp bạn nạp vào ít calo hơn rất nhiều.

2. Hạn chế uống nước ngọt, đồ uống có cồn 

Tết sum họp đoàn viên không thể không có những chén rượu mừng cùng những loại nước ngọt đủ màu sắc bên mâm cơm. Tuy nhiên hãy hạn chế chúng vì trong các loại nước ngọt, đồ uống có cồn như rượu, bia chứa 1 lượng lớn calo và đường. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Bên cạnh đó cồn trong rượu bia còn kích thích chúng ta thèm ăn, khiến bạn nạp nhiều thức ăn hơn vào cơ thể. Vậy nên, hãy hạn chế lượng đồ uống có ga bằng cách thay thành nước lọc hoặc các loại nước đun lá nhé!

3. Ăn nhiều rau xanh, hành muối

Dù là các ngày lễ Tết hay những ngày thông thường thì việc ăn nhiều loại rau xanh và trái cây là rất cần thiết. Các chất xơ, khoáng chất cùng với vitamin có trong rau xanh sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Ngoài ra rau quả không chứa chất béo cùng với một lượng calo rất thấp nên đây là một trong các loại thực phẩm tuyệt vời có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng. Đặc biệt, trong ngày Tết hãy ăn nhiều dưa hành vì chúng sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và hỗ trợ tiêu hóa. Đây chính là tips ăn Tết mà vẫn “da sáng, dáng thon” rất quan trọng đó!

4. Thay bánh kẹo mứt tết thành các loại hạt 

Bánh kẹo, mứt là thực phẩm không thể thiếu cho những ngày Tết, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không phanh. Các loại mứt, bánh kẹo chứa một lượng lớn calo, đường cùng với chất phụ gia và phẩm màu có hại cho cơ thể.

Chính vì thế, hãy thay những hộp đồ ăn vặt thành các loại hạt vì chúng chứa ít chất béo, calo nhưng có nhiều chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể nên bạn có thể thoải mái ăn mỗi ngày mà không lo tăng cân. 

5. Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ 

Để có một cái Tết vui khoẻ và không tăng cân ngoài ý muốn thì bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có dầu mỡ hay ít nhất là tránh xa các loại đồ ăn như khoai tây chiên, xúc xích, thịt rán, nem chua... Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng như việc bạn đang đưa 1 lượng lớn cholesterol vào cơ thể dẫn đến tăng mỡ máu các nguy cơ gây ra béo phì và bệnh tim mạch. 

6. Tráng miệng bằng hoa quả và sữa chua

Các món tráng miệng thơm ngon là không thể thiếu sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, bạn hãy dùng những thực phẩm lành mạnh như trái cây và sữa chua thay cho mứt Tết, bánh kẹo vì chúng vừa giúp hạn chế lượng calo nạp vào, vừa hỗ trợ tiêu hóa mà còn có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. 

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tips ăn Tết mà vẫn “da sáng, dáng thon”, về quê ăn Tết mà không lo tăng cân! Một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối sẽ càng làm Tết trở nên trọn vẹn, ý nghĩa hơn. Chúc bạn năm mới vui vẻ mạnh khỏe và thật nhiều hạnh phúc!

Tác giả: Chuột lang lúc lắc


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét