Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

VÀI DÒNG TÂM SỰ CUỐI NĂM

Nhân một ngày cuối năm 2022 ngồi thư thư viết vài dòng tâm sự cho đỡ ngứa tay, cũng là chút tâm tư của một đứa sinh viên xa nhà đang ngồi hóng Tết đến xuân về. Tâm trạng những ngày cuối năm sao mà khó tả quá...

1. Mùa đông năm nay đến muộn thế

Đông năm nay đến muộn quá, không khí lạnh tràn về đúng ngày 20/10 nhưng chỉ được vài hôm trời lại ấm dần, nhiều lúc lạ lạ thấy nhiệt độ còn nóng như mùa hè ấy. Tiết Lập Đông năm nay bắt đầu vào thứ hai, ngày 7 tháng 11 dương lịch và kết thúc vào thứ ba, ngày 22 tháng 11, mà trời vẫn nóng như mấy ngày hạ chí và lập thu vậy.

Với một đứa thích trời lạnh như mình, hóng mùa đông về không khác gì mong như mong mẹ về chợ. Quần áo mùa đông đã sẵn sàng, khăn quàng mũ len đã chuẩn bị, đông này còn được mẹ ở nhà gửi lên cho hộp kimchi to đùng cất tủ lạnh ăn dần, giờ chỉ cần đợi mỗi gió mùa về là trang bị lên người rồi đi chào đông thôi hehe. Đông mà nóng như hè nên mình đã tự nhẩm rằng:

"Mọe! Trả mùa đông cho kaoooo"

Và vâng, cuối cùng đến những ngày đầu, trung tuần tháng 12, không khí lạnh tăng cường đã tràn về, rét run cầm cậm xin chào mùa đông.

2. Lười hơn xíu

Thật ra mình vẫn nghĩ chắc nó lạnh mấy ngày rồi lại nắng lại ấy mà, nhưng không lạnh thật rồi, môi nẻ da khô rồi, sàn nhà lạnh toát, gió lùa qua tai. 

Sống trong mấy ngày đông lạnh này ai cũng thấy lười, người đi học đi làm mỗi sáng sớm vẫn phải đấu tranh tư tưởng dậy cống hiến cho đất nước hay ngủ tiếp trong chăn ấm nệm êm.

Lạnh được mấy ngày thôi đã khiến mình thay đổi toàn bộ nếp sống. Bình thường sáng dậy toàn mở mắt lúc 7 giờ - 7 rưỡi nhưng bây giờ chắc toàn 9 giờ - 10 giờ mới dậy, lười nấu cơm, lười hoạt động đôi lúc còn thấy lười tắm (nhưng ngày nào mình vẫn tắm nhá!). Trong nhà và ngoài trời đúng rõ khác một trời một vực, chỉ cần mở cửa chính ra thôi gió thổi thốc vào một cái lạnh nguyên phòng.

Dù vậy vẫn phải ráng giữ cho mình một tinh thần thép trước cái lạnh của mùa đông. Mình vẫn sinh hoạt, học tập, ăn ngủ nghỉ, chơi game bình thường nhưng có cái là sẽ chậm hơn chút thôi.

3. Đi học và nghỉ lễ

Tháng 12 cuối năm là tháng của mùa thi và cũng là mùa lễ hội. Mình vừa ôn tập, vừa thi hết học kì I đến gần Noel, nghĩ thì thích đi chơi thật đấy nhưng phải qua môn đã. Quay đi quay lại cũng đã gần hết năm rồi, nghĩ lại trong năm mình cũng chưa làm được gì nhiều lắm, chí ít cũng sắp hoàn thành mấy cái chứng chỉ để ra trường đúng hạn. Cuối năm nay lạnh thật lạnh nhưng cũng bận rộn nhiều khiến mình quên đi mấy cái lười bản thân, ngủ mà đến giờ đi học đi làm thì cũng phải mở chăn ra và dậy thôi.

Thi học kì xong cái là mình vào học kì tiếp luôn, khổ kì này trường xếp lớp mình học trên tầng 6 của toà nhà không có thang máy, đi học mỗi ngày leo lên phải gọi là nóng hết cả người luôn. Học bình bình vậy được một tuần là sắp đến Tết Dương lịch rồi, đi học phụ thôi còn hóng nghỉ Tết mới là chính!

Tết Dương lịch năm nay mình quyết định ở trên Hà Nội này cùng bạn bè, nghỉ tết Dương xong vài tuần nữa là đến Tết Âm lịch rồi, lúc đó con về quê ăn Tết với gia đình sau. Một kì nghỉ ngắn cùng bạn bè cũng là một cách thức thư giãn tốt cho bản thân mình trong thời gian qua. Hi vọng sang một năm mới mình sẽ học tập được nhiều hơn, làm được nhiều thứ mình thích hơn và đặc biệt là sống vui vẻ hạnh phúc hơn.

Cuối cùng xin chúc mọi người, những ai đang theo dõi Blog Youth Confessions của tụi mình, sang năm mới sẽ luôn yêu đời, đạt được ước mơ của chính bản thân trong tương lai nhé. Happy New Year iu mọi người nhìu!

Tác giả: Biu


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét