Khủng hoảng tuổi 20 - Tôi ở đâu trong ngã rẽ cuộc đời?

Khủng hoảng tuổi 20 là tình trạng đáng lo ngại mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khủng hoảng tuổi 20 và làm sao để thoát ra? Hãy cùng Youth Confessions tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Giận dỗi là một loại gia vị của tình yêu

Tình yêu đâu phải luôn ngọt ngào. Lúc nào cũng bên nhau nhưng cả hai đều chán ngắt, liệu tình cảm ấy có bền lâu? Hay một chút xa cách, một chút dỗi hờn sẽ khiến tình cảm kia ngày càng nở rộ? Bởi vậy mới nói, giận dỗi là một loại gia vị của tình yêu!

Dựa theo một đoạn tin nhắn có thật của mấy người trẻ Gen Z:

- Cho mình order 1 cốc matcha đá bay anh ra khỏi tim!

- Lại tóp tóp à. Đang làm gì đấy?

- Làm khùng làm điên 

- Đi chơi không? Anh mới tìm được quán này xinh lắm, nếu em không chê thì….

- Chê!

- Rồi tôi đã làm gì cô? Sữa tươi trân châu đường đen size L nhá

- Đường ai nấy đi thì có

- Uống không?

- Không!

- Thêm topping thì…

- Uống !!!

- Thế giận dỗi gì nào?

- Tín hiệu vũ trụ bảo vậy

- Tín hiệu bảo gì với em?

- Bảo là anh cặp bồ với điện thoại, máy tính, deadline chứ quan tâm gì tôi.

- À ừ, mấy nay anh bận quá nên không gọi cho em. Nhưng anh vẫn nhớ mai là sinh nhật em, nên tăng ca thêm chút để mai đưa em đi chơi đây. Xin lỗi nghennn

- Đấy, thế có phải mất công làm mình làm mẩy nãy giờ. Anh cứ liệu hồn đấy!

- Hồn anh em giữ mà, liệu giúp anh nhé. 

- Không uống sữa tươi trân châu đường đen nữa.

- Thế em muốn gì?

- Muốn order 1 lon pepsi….mê anh đến hết cuộc đời này

- Được rồi, để tôi qua!!

Nếu ghen tuông là phép thử của tình yêu thì giận dỗi lại là thứ gia vị không thể thiếu. Đôi khi, cứ giận hờn một chút, dỗ dành một chút lại khiến câu chuyện tình yêu thú vị hơn đôi phần. Giới trẻ này lạ lắm, ngọt ngào suốt thì không chịu. Cứ phải thêm chút gia vị cay nồng của giận hờn, đắng ngắt của sự chia xa mới biết trân trọng thêm món ăn mà hai đứa kỳ công chuẩn bị. 

Vậy nên, đừng nổi nóng khi cô ấy nũng nịu, cũng đừng khó hiểu khi anh ấy làm ngơ. Họ chỉ muốn nửa kia để ý hơn nên mới giận dỗi thế. Bởi vậy ta nói đâu ai bình thường khi yêu. Chúng ta đều là những đứa trẻ, dù ngoại hình có lớn đến đâu, mỗi người vẫn còn chút ít sự trẻ con trong tâm hồn. Nhất là những người đang yêu, chẳng ai muốn ở cạnh người luôn bắt họ phải trưởng thành. Một nửa phù hợp là biết đồng cảm, biết lắng nghe và “chịu đựng” những nét trẻ con của người mình yêu. Để thanh xuân trọn vẹn hơn khi gặp đúng người, đúng thời điểm nhé.

Hãy trân trọng cô người yêu hay dỗi nhé, vì chỉ khi ở cạnh người thực sự tin tưởng, yêu thương, cô ấy mới là chính mình…

Tác giả: Phương Thanh


Nếu bạn đang gặp phải khúc mắc nào hoặc muốn chúng mình chia sẻ về điều gì thì hãy bình luận ở dưới bài viết để Youth Confessions phản hồi sớm nhất nhé!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Nếu bạn muốn đóng góp cho blog hay đang gặp phải khúc mắc nào cần giải đáp thì hãy bình luận ở đây để Youth Confessions thực hiện nhé! 💗